วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 1/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 2/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 3/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 4/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 5/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 6/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 7/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 8/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 9/10


ดูหนังออนไลน์ อรหันต์ ซัมเมอร์ - 10/10


เมื่อ เด็ก ๆ ทวีความซ่าซน จนชนประสานกับความร้อนระอุในปี 2526 เหล่าบรรดาผู้ปกครองต่างๆ จึงมีความคิดเห็นตรงกัน ที่จะหาหนทางกำราบลูกๆของตนเองให้ได้และวิธีที่ดีที่สุดที่ทุกคนเห็นพ้อง ต้องกันคือ “บวช”

แม้ว่าเด็กๆจะมีความซนจนลิงยังเรียกพี่ แต่ประสบการณ์เรื่องของการโกนหัว-ห่มจีวร-นอนวัด ถือว่ายังอ่อนเป็นลูกเจี๊ยบ “การบวชเรียนภาคฤดูร้อน” จึงเป็นจินตนาการแห่งความมันรอบใหม่ของเด็กๆ หลังถูกผู้ปกครองใช้อุบายหลอกให้บวชจนสำเร็จ และแล้วการพบกันของเหล่ามารตัวจิ๋วจึงเริ่มขึ้น
ข้าวปั้น เด็กบ้านรวยที่หายใจเข้า-ออกด้วย “การ์ตูนอิกคิวซัง”
นะโม เด็กที่งงกับชีวิต ถูกลิขิตให้มีน้ำตาเป็นเพื่อน
ขุนทอง เด็กบ้าพลังที่จินตนาการล้ำกว่าความกล้า
บู๊ เด็กลูกค่ายมวยฉายา “เย็นชาต่อสรรพสิ่ง”
น้ำซุป เด็กลูกเถ้าแก่โคตรเขี้ยว พิมพ์เดียวกับพ่อไร้ตำหนิ

แม้การบวชเรียนภาคฤดูร้อนจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ข้าวปั้น,นะโม,ขุนทอง,บู๊และน้ำซุปแก๊งค์เด็กๆสุดแสบ,ซ่า,ซน ได้ใช้ชีวิตด้วยกัน แต่สำหรับพระพี่เลี้ยงมือใหม่อย่าง หลวงพี่ใบบุญแล้วเหมือนเป็นห้วงเวลาแห่งการตกนรกโลกันต์ที่แสนยาวนานก็มิ ปราณ ไหนจะต้องอบรมสั่งสอนธรรมวินัยแก่บรรดาเณรต่างๆแล้ว ยังต้องสู้รบปรบมือกับเหล่าเณรเหลือขอในอีกด้านก็ต้องต่อสู้กับจิตใจของตัว เองในทุกครั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับน้ำใส (อดีตคนรัก) สาวน้อยหน้าใส ชอบทำบุญกุศลที่มีทุกอย่างตรงกันข้ามกับผู้เป็นพ่อ (เฮียกอ) เถ้าแก่เจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์ผู้มีจิตใจเยี่ยงมหาสมุทรสุดเค็มเต็มเปี่ยม ไป

ด้วยความจองหองพองขนคิดว่าตนฉลาดล้ำเกินใครในการทายปริศนา“ผะหมี”แต่ท้ายสุด กับพบว่าความฉลาดของตนยังห่างจากเจ้าอาวาสพระอาจารย์สุขี ซึ่งเป็นหลวงพี่แท้ๆอยู่อีกหลายขุม....

แต่เมื่อวันเวลานั้นผ่านไปหลายสิ่งหลายอย่างได้ผ่านเข้ามาในชีวิตของพวก เขาวีรกรรมบางอย่างในการบวชเรียนครั้งนั้นดูจะเลือนรางไปตามกาลเวลาบ้าง แต่สำหรับใครบางคนเรื่องราวแห่งมิตรภาพในช่วงเวลานั้นคือจุดเริ่มต้นของเส้น ทางชีวิตที่เขายังคงดำเนินอยู่
วันหนึ่งใน 25 ปี ต่อมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ข้าวปั้นและนะโม เพื่อนร่วมกุฏิในวัยเยาว์เดินทางมาพบกันโดยบังเอิญ ทั้ง สองมีเป้าหมายเหมือนกันคือ....ไปต่างประเทศ แต่ต่างกันที่......คนหนึ่งเป็นพระ (นะโม) กำลังเดินตามความฝัน...ที่มีจุดหมายปลายทาง...ไปแสวงธรรม ณ ชมพูทวีป แต่อีกคนเป็นฆราวาส (ข้าวปั้น) กำลังจะเดินทางออกนอกประเทศอย่างไร้จุดหมายปลายทาง....เพื่อหนีปัญหาชีวิต แม้บางช่วงเวลาของชีวิตที่พวกเขาลิขิตได้ผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่เมื่อภาพอดีตครั้งบวชเรียนในวัยเยาว์ได้หวนกลับมา วีรกรรมสุดแสบ-ซ่า-ซน กลับมาตกผลึกอีกครั้ง การก้าวเดินของพวกเขาจะเป็นอย่างไรติดตามต่อในภาพยนตร์แนวคอมมาดี้ ดราม่า เรื่อง“อรหันต์ซัมเมอร์”

Category: Film & Animation
Tags: อรหันต์ ซัมเมอร์ หนัง ภาพยนตร์ ไทย สามเณร เณร พระ บวช บรรพชา ตลก พุทธ orahun summer
////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com